พฤษภาคม 4, 2024

thainews77.com

ข่าวฮอตทั่วไทย ต้องTHAITNEWS77

สุดรันทด ชายชรา นำเงินแบงค์สุดท้าย มาแลกโรงจำนำ

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า วันที่ 29 เมษายน 63 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย ยังคงหนาแน่ไปด้วยชาวบ้านที่นำสิ่งของต่างๆ เพื่อนำมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย จนแน่นตลอดทั้งวัน

ซึ่งวันนี้ มีชายชรา อายุประมาณ 70 ปี เดินทางมาจากบ้านไปโรงจำนำ เพื่อมาแลกเงินเก่าอายุกว่า 50 ปี เป็นธนบัตร 100 บาท คุณตาบอกเป็นเงินก้อนสุดท้ายเพื่อนำไปหาหมอ

นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย เปิดเผยว่า ในวันนั้นคนเยอะมาก ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ประมาณ10.00 น. มีคุณตาอายุประมาณ 70 กว่าปี เดินทางมาที่โรงรับจำนำ

จากนั้น ก็ควักแบงค์ 100 บาทเก่าๆ สมัยรัชการที่ 9 อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี รุ่นเก่า เป็นแบงค์จริงมีรูปในหลวงในลายน้ำ จะมาแลกและทราบข่าวมาจากทีวีว่า ที่โรงรับจำนำเทศบาลเลยนั้นรับแลกเงิน แต่ความจริงแล้วคุณตานั้น อาจจะทราบจากข่าวที่ทางโรงจำนำมีคนใจบุญนั้น มีการมาไถ่ของให้

ทราบภายหลังว่า เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และเมื่อคุณตานั้นเดินทางมายังโรงรับจำนำ ทางจนท.ได้สอบถามและทราบว่าเป็นเงิน 100 และ 10 รวมเป็น 110 บาท นั้นเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ตานั้นมี และเป็นเงินเก่าไม่รู้จะทำไงได้แต่มีข่าวเกี่ยวกับโรงรับจำนำ ก็คิดว่าโรงรับจำนำเทศบาลนั้นจะเป็นที่สามารถมาแลกเงินนี้ได้ จึงเดินทางมาเพื่อความหวังที่จะนำเงินไปหาหมอที่คลีนิก

โดยทางโรงรับจำนั้นเมื่อทราบถึงที่มาที่ไป ก็ดำเนินการเก็บเงินของคุณตามท่านนี้ไว้ พร้อมกับนำเงินที่เป็นโครงการของท่านผู้ว่าชัยวัฒน์ ชื่อโกสุมในเรื่องของการไถ่ถอน สิ่งของที่มาจำนำ โดยให้เงินกลับให้คุณตาเป็นเงินใหม่ จำนวน 200 บาท และทางโรงจำนำได้ให้คุณตาไป 300 บาทแต่คุณมาไม่เอาโดยบอกว่า ต้องการ ไปหาหมอเพียง 200 บาทและนำเงิน 200 บาทนั้นไปหาหมอ ไม่ยอมรับเงิน 300 ที่จัดไว้ให้ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ในเรื่องของความพอเพียง ความต้องการของตนเองในช่วงที่เศรษฐกิจแบบนี้

นางบุศรา กล่าวอีกว่า อยากจะฝากถามหาติดตามคุณตาคนนี้ด้วย เพื่อทางโรงรับจำนำจะได้นำเงินเก่า จำนวน 110 บาท นั้นกลับไปหาคุณตา เพราะเป็นทรัพย์ของคุณตา หากทราบหรือรู้ว่าคุณตานั้นเป็นใคร อยู่ที่ไหน ก็ขอให้ติดต่อโรงรับจำนำเทศบาลเมืองเลย ได้ที่โทรศัพท์ 042-811-093

You may have missed